ตลาดกลาง ซื้อ /ขาย /จอง สินค้าเกษตร-ประมง

                      

 


 
ตลาดกลาง ซื้อ /ขาย /จอง สินค้าเกษตร-ประมง (เพิ่มทางเลือกในการซื้อ/ขายสินค้า ให้กับ เกษตรกร-ชาวประมง-ผู้บริโภค-พ่อค้าคนกลาง)

f
 


เว็บนี้จัดทำขึ้นเพื่อสนองพระราชปณิธาณของในหลวงที่ปรารถนาให้เกษตรกร-ชาวประมง มีชีวิตที่ดีขึ้น การถูกเอาเปรียบจากนายทุนบางรายน้อยลง ข้าพระพุทธเจ้าในฐานะผู้ดูแลเว็บไซด์นี้จะขอน้อมนำพระราชปณิธาณมาทำให้บังเกิดผลให้จงได้
 
 
: ถั่วงอกปลอดสารพิษ

ต้องการขายถั่วงอก ตั้งแต่ 30-100 กิโล ราคากิโลละ 15 บาท เราเป็นผู้ผลิตเองครับ ถั่วงอกเราเป็นถั่วงอกปลอดสาร 100% ถั่วงอกที่ได้จะไม่อวบอ้วนเหมือนถั่วงอกโรงงานครับ ซึ่งถ้าจะว่ากันตามตรง ธรรมชาติของต้นถั่วในระยะนี้ รากจะยาวเท่ากับต้น และต้องพุ่งขึ้นหาแสง ก็จะทำให้ถั่วผอม ฉะนั้นผมมองว่าการที่ถั่วงอกมีลักษณะอ้วน รากสั้น จึงเป็นการโตผิดธรรมชาติ ซึ่งแปลว่าจะต้องมีการกระตุ้นด้วยอะไรบางอย่างครับ ซึ่งถ้าสังเกตุดีดี ถั่วงอกโรงงานที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป ถ้าวางทิ้งไว้ ถั่วจะดำ และเน่าภายใน 1 วัน แต่ถ้าเป็นระบบธรรมชาติอย่างผม มีแต่จะชูใบเขียวไม่มีเน่าครับ แม้ว่าจะเก็บในตู้เย็นเป็นเดือน ก็จะแห้งตายมากกว่าเน่าเสียครับ
นอกจากนี้ ด้วยความที่ยังเป็นถั่วงอกที่มีชีวิต โตมาด้วยวิธีธรรมชาติ ย่อมแข็งแรงกว่า เมื่อโดนแสง ถั่วก็จะเริ่มสังเคราะห์แสงและใบก็จะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ดังนั้นเวลาวางขายยังมีอุปสรรคอยู่ถ้าวางถั่วงอกบนชั้นวางเป็นเวลานาน ใบจะเขียว และไม่เป็นที่ต้องการของตลาด (แต่ก็เป็นการการันตีว่าถั่วงอกเราปลอดสารจริง) แต่เมื่อลูกค้าซื้อไปแล้ว สามารถเก็บในตู้เย็นได้นานถึง 7-10 วัน ถั่วงอกที่วางขายตามท้องตลาดส่วนมากแล้วจะมีสารปนเปื้อนอยู่มาก เนื่องจากพ่อค้าแม่ค้าต้องการให้ถั่วงอกดูสด ขาว กรอบและอวบ มีคุณสมบัติคงทนและเหี่ยวช้าเพื่อประโยชน์ในการขนส่งทางไกล ผู้บริโภคอย่างเราๆอาจจะได้รับสารปนเปื้อนเหล่านี้ไปเต็มๆ ไม่ว่าจะเป็น สารเร่งโต, สารอ้วน, สารคงความสด (ฟอร์มาลิน), สารฟอกขาว (โซเดียมไฮโดรซัลไฟด์) ซึ่งล้วนแต่เป็นสารต้องห้ามและเป็นโทษต่อร่างกายทั้งสิ้น ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งอย่างมาก และยังส่งผลเสียไปถึงระบบทางเดินอาหาร ระบบประสาท ระบบหายใจอีกด้วย ซึ่งอาจจะร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้
วิธีการเลือกซื้อถั่วงอกให้ปลอดสารพิษเหล่านี้จะดีกว่าโดยเราจะต้องดูว่า
- ควรดูที่เปลือกนอกถั่วมีปะปนอยู่บ้างหรือไม่ (เพราะการแช่สารฟอกสีจะทำให้เปลือกหลุดหมด)
- หากไปเดินตลาดในเวลาบ่ายหรือค่ำหากยังพบว่ามีสภาพที่พองตัวและขาวอวบ ให้คิดไว้ก่อนว่ามีสารฟอกสี
- ทางที่ดีที่สุดเมื่อซื้อมาแล้วก่อนจะนำไปบริโภคควรแช่น้ำทิ้งไว้สักประมาณ 1-2 ชั่วโมง หรือจะทำให้สุกก็ได้เช่นกัน จะปลอดภัยมากกว่าการรับประทานดิบๆ"
ผู้ใดสนใจติดต่อมาได้นะครับ โทร.0890755250 034422999 ท่านจะ
มารับของเองหรือให้เราไปส่งให้ก็ได้ครับ ถ้าระยะทางไกลเกินไปผมอาจบวกค่าขนส่งเพิ่ม โทรมาตกลงกันก่อนหรืออีเมลมาคุยก่อนก็ได้ครับ...

Posted by : คุณ โจ้
Posted Date : 2015-09-13



"ถ้าท่านเปิดมาเจอเว็บนี้    ขอให้ท่านช่วยบอกต่อไปยังบุคคลอื่นๆ    ให้รู้จักเว็บนี้
เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนด้อยโอกาส    สำเร็จเป็นรูปธรรมมากขึ้น"